15 Magnificent Facts About Machu Picchu (Part 2)
07 Mar, 2021
Total vocabularies: 195
Minutes to read: 2
Topic: Places
You can click on any word or phrase to quickly see its meaning, definition, image, pronunciation,...
Not really, no.

Không thực sự, không.

After Bingham returned to Machu Picchu in 1912 and started excavating the site, he made the suggestion that it was used as a sanctuary for Virgins of the Sun , of the Inca religion .

Sau khi Bingham trở lại Machu Picchu vào năm 1912 và bắt đầu khai quật địa điểm này, ông đưa ra đề xuất rằng nó được sử dụng như một khu bảo tồn cho Virgins of the Sun, thuộc tôn giáo Inca.

At the time of the Spanish invasion there were several thousand of these virgins , otherwise known as Chosen Ones , who were kept in temple like convents .

Vào thời điểm Tây Ban Nha xâm lược, có vài nghìn trinh nữ này, còn được gọi là Những người được chọn, bị giam giữ trong đền thờ như những cô gái nhỏ.

Bingham made this suggestion as more than 75% of the first few dozen skeletons unearthed were primarily identified as female.

Bingham đã đưa ra gợi ý này vì hơn 75% trong số vài chục bộ xương đầu tiên được khai quật chủ yếu được xác định là nữ.

This theory has long been debunked, with the majority of skeletons actually being male, rather than female.

Lý thuyết này từ lâu đã bị lật tẩy, với phần lớn các bộ xương thực sự là nam chứ không phải nữ.

Machu Picchu wasn't used for human sacrifices .

Machu Picchu không được sử dụng để hiến tế con người.

There are many myths and legends of Machu Picchu being used as a site for human sacrifice, yet very little scientific evidence backs this fact up.

Có rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết về Machu Picchu được sử dụng như một địa điểm để hiến tế con người, nhưng rất ít bằng chứng khoa học chứng minh sự thật này.

It's no small surprise though, as the fabled mountain citadel was originally thought to be a sanctuary for the Chosen Women, who among other duties often ended up as human sacrifices .

Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi tòa thành trên núi huyền thoại ban đầu được cho là nơi trú ẩn cho những người Phụ nữ được chọn, những người trong số các nhiệm vụ khác thường kết thúc như vật hiến tế con người.

This theory was debunked of course, but there are plenty of other locations within the Inca Empire where such things did occur.

Tất nhiên, giả thuyết này đã bị lật tẩy, nhưng có rất nhiều địa điểm khác trong Đế chế Inca nơi những điều như vậy đã xảy ra.

Since its rediscovery there have been a range of theories as to the purpose of Machu Picchu.

Kể từ khi được phát hiện lại, đã có hàng loạt giả thuyết về mục đích của Machu Picchu.

Some have claimed it was a mountaintop fortress , the last bastion of the Inca warlords , while others believe it was a university and place of scholarship .

Một số người cho rằng đây là pháo đài trên đỉnh núi, pháo đài cuối cùng của các lãnh chúa Inca, trong khi những người khác tin rằng đây là một trường đại học và nơi cấp học bổng.

Based off all available evidence and the style in which Machu Picchu was constructed there is just one theory which is believed to be most likely.

Dựa trên tất cả các bằng chứng hiện có và phong cách xây dựng Machu Picchu, chỉ có một giả thuyết được cho là rất có thể.

This theory states that it was a palace for the then ruler of the Inca Empire , Pachacuti Inca Yupanqui, who reigned from 1438 to 1471.

Lý thuyết này nói rằng nó là cung điện cho người cai trị Đế chế Inca lúc bấy giờ, Pachacuti Inca Yupanqui, người trị vì từ năm 1438 đến năm 1471.

Machu Picchu is made up of nearly 200 buildings.

Machu Picchu được tạo thành từ gần 200 tòa nhà.

Set over a 5 mile stretch of land , Machu Picchu has nearly 200 known buildings, with more being uncovered regularly in further excavation works .

Nằm trên một dải đất dài 5 dặm, Machu Picchu có gần 200 công trình kiến trúc được biết đến, với nhiều công trình khác được khám phá thường xuyên trong các công trình khai quật tiếp theo.

Ranging from temples , to plazas , to residential buildings and baths , what little there is left to set eyes upon is still a marvel to behold.

Từ các ngôi đền, đến quảng trường, đến các tòa nhà dân cư và nhà tắm, những gì còn sót lại để bạn chiêm ngưỡng vẫn là một điều kỳ diệu để ngắm nhìn.

Of all the structures are unearthed and identified to date, the most impressive and of seemingly greatest importance , as well as being the most fabled is the Temple of the Sun .

Trong số tất cả các cấu trúc được khai quật và xác định cho đến nay, ấn tượng nhất và có vẻ quan trọng nhất, cũng như hư cấu nhất là Đền Mặt trời.

The temple, otherwise known as Sacred Rock was used as a site for paying tribute and giving offerings to the sun , from what little we can gather.

Ngôi đền, còn được gọi là Đá Thiêng (Sacred Rock), được sử dụng như một địa điểm để tỏ lòng thành kính và dâng lễ vật cho mặt trời, từ những gì chúng ta có thể thu thập được.

Tăng