Back
14 Fresh Facts About Sprite
20 Jul, 2020
Topic: Food

Sprite là nước giải khát hàng đầu trên toàn thế giới với sự kết hợp của cả chanh vàng và chanh tươi, một nhánh nhỏ hơn của chi nhánh Coca-Cola, Sprite đã tồn tại hơn 50 năm cho đến nay.

Dưới đây là mười bốn sự thật mới mẻ, nhanh chóng về thức uống có ga Lymon yêu thích của mọi người.

14 Fresh Facts About Sprite

Sprite được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola.

Sprite đã được phát triển ở Tây Đức vào năm 1959 với tên gọi 'Fanta Klare Zitrone' (Clear Lemon Fanta) và được giới thiệu sang Hoa Kỳ với tên gọi Sprite vào năm 1961.

Fanta Klare Zitrone được đổi tên thành Sprite ở Tây Đức vào năm 1968.

Sprite được sản xuất như một phản ứng của Coca-Cola đối với sự phổ biến của 7 Up.

Sprite có mặt tại hơn 190 quốc gia.

14 Fresh Facts About Sprite

Sprite đã trở nên phổ biến với thanh thiếu niên vào những năm 1980 sau một số chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên.

Sprite đã mô tả hương vị của đồ uống của họ là 'lymon', một hỗn hợp của cả chanh vàng và chanh xanh, và điều này đã trở thành một trong những thuật ngữ tiếp thị chính của họ.

Vào những năm 1990, Sprite tung ra chiến dịch quảng cáo 'Jooky', nhằm chọc ngoáy các loại nước giải khát khác và sự thiếu chân thực của chúng cũng như phong cách quảng cáo theo kiểu băng chuyền, nổi bật nhất trong số các loại nước ngọt cạnh tranh bị chế giễu là Pepsi.

Năm 2000, nghệ sĩ vẽ tranh đường phố Temper đã được Sprite thuê để tạo ra một thiết kế phiên bản giới hạn nhân kỷ niệm thiên niên kỷ xuất hiện trên 100 triệu lon được phân phối khắp châu Âu.

Năm 2004, Coca-Cola đã tạo ra Miles Thirst, một con búp bê bằng nhựa vinyl do Reno Wilson lồng tiếng (lồng tiếng cho Frenzy, Mudflap và Brains trong các bộ phim Transformers) nhằm khai thác thị trường hip-hop để quảng cáo cho nhiều loại nước giải khát của họ.

Sprite cũng là tên của một loại yêu tinh nhỏ, cũng là trọng tâm của một trong những quảng cáo Sprite đáng nhớ hơn của Vương quốc Anh.

Quảng cáo có dòng giới thiệu 'Chỉ có một Sprite đúng' và 'Nhận đúng Sprite'.

Vào năm 2012, Sprite đã được cải tiến tại Pháp, loại bỏ 30% lượng đường và thay thế bằng chất tạo ngọt Stevia, giảm tổng lượng calo.

14 Fresh Facts About Sprite

Điều này nhanh chóng lan sang Vương quốc Anh, Ireland và Hà Lan vào năm 2013.

Cây cỏ ngọt thuộc họ cúc và có nguồn gốc từ Paraguay.

Trong những năm qua, Sprite đã có 17 biến thể trên toàn thế giới, bao gồm: Sprite Zero, Sprite Remix, Sprite Blast, Sprite Ice, Sprite Duo, Sprite Super Lemon, Sprite Lemon Lime Herb, Sprite Recharge, Sprite Green, Sprite 3G, Sprite Cranberry, Sprite 6 Mix (hay còn gọi là Sprite LeBron's Mix) và Sprite Tropical.

Sprite có thể giúp giảm một số cơn đau dạ dày, chẳng hạn như những cơn đau do khí tích tụ.

Đồ uống có ga như Sprite có thể khiến bạn ợ hơi và tống một phần khí ra ngoài, do đó giúp bạn giảm đau dạ dày.

Tăng