Back
15 Fun Facts About Drones
11 Aug, 2020
Topic: Technology

Từ quan điểm công nghệ, những chiếc máy bay không người lái (drones) hoặc Những Phương Tiện Không Người Lái (UAV) là một ý tưởng tuyệt vời.

Một ví dụ hoàn hảo về tiến bộ công nghệ và việc lọc các thiết bị công nghệ cao cấp quân sự cho đại chúng.

Ngày nay, một chiếc máy bay không người lái có thể được chọn với giá dưới 50 đô la ở hầu hết các cửa hàng đồ chơi hoặc siêu thị và rất thú vị.

15 Fun Facts About Drones

Sau đây, chúng ta sẽ xem xét 15 sự thật vui và thú vị về thế giới của những chiếc máy bay không người lái.

Amazon đang xem xét nghiêm túc việc sử dụng máy bay không người lái trong việc giao hàng hàng ngày của mình, dịch vụ Hàng Không Hàng Đầu được cho là có thể giao các gói hàng trong vòng 30 phút thông qua UAV.

Ở những khu vực xa xôi, chẳng hạn như châu Phi, máy bay không người lái được sử dụng để vận chuyển thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh, nơi mà việc vận chuyển con người sẽ tốn quá nhiều thời gian.

Chuỗi nhà hàng pizza Domino ở Mỹ đang thử nghiệm máy bay không người lái cho quá trình giao hàng của họ.

Mặc dù không phải là cứu cánh, nhưng ý tưởng này cũng tương tự như ý tưởng của những người sử dụng ở vùng sâu vùng xa, cung cấp sản phẩm càng nhanh và càng nóng càng tốt.

Quốc gia đầu tiên chế tạo máy bay không người lái là Israel, với Công Nghệ Hàng Không Vũ Trụ Israel dẫn đầu về số lượng xuất khẩu.

Năm 1916, lần đầu tiên thử nghiệm một chiếc UAV có động cơ là "Mục tiêu trên không".

Nó được tạo ra bởi Archibald Montgomery Low.

15 Fun Facts About Drones

Những chiếc máy bay không người lái sẽ cách mạng hóa thế giới nông nghiệp, cho phép nông dân xem tất cả cánh đồng của họ trong khi uống một tách trà.

Máy bay không người lái cung cấp cho họ một cái nhìn về cánh đồng của họ bao gồm cả những cây trồng bị hư hại và những cây đã sẵn sàng thu hoạch.

Máy bay không người lái ngày càng trở nên phổ biến trong các đám cưới, mang đến cho các cặp đôi cái nhìn 360 độ về ngày trọng đại của họ.

Thực sự có một giải đua máy bay không người lái.

DRL sử dụng các địa điểm như sân vận động thể thao và nhà kho để chiếu sáng đường đua và yêu cầu người chơi điều khiển máy bay của họ trong khi đua với nhau.

Trong một tập của The Big Bang Theory, Howard đặt câu hỏi về khả năng kỹ thuật của mình và gần như khiến một chiếc máy bay không người lái lao vào một trận giết chóc sau khi bị hỏng và không sửa chữa được chiếc máy bay không người lái mà anh chàng đang chơi cùng.

Theo các trường học về máy bay không người lái, việc bay máy bay không người lái của bạn có khả năng bay xa hơn một dặm hoặc xa hơn những gì bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc trên 400 feet là bất hợp pháp.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2015, một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống bãi cỏ của Nhà Trắng và phi công phải đối mặt với cáo buộc mà sau đó đã bị hủy bỏ do đây là một vụ tai nạn.

Cảnh sát và Cục Điều Tra Liên Bang (FBI) đang sử dụng máy bay không người lái để giám sát và hoạt động.

Đã có sự náo động liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái và lệnh của cảnh sát đối với tài sản tư nhân.

Máy bay không người lái có vũ trang là máy bay không người lái quân sự đầu tiên được sử dụng.

Chúng lần đầu tiên được sử dụng để đối phó với trùm khủng bố và tổng tư lệnh quân đội đáng sợ Mohammed Atef vào năm 2001.

Một chương trình khuyến mãi "cây tầm gửi di động" của chuỗi nhà hàng Mỹ TGI Friday đã sử dụng một máy bay không người lái để bay cây tầm gửi quanh nhà hàng và trong một lần bay đáng tin cậy đã vô tình làm đứt đầu mũi của một thực khách.

15 Fun Facts About Drones

Một video lan truyền đã bắt gặp một cuộc chiến sinh tử có thực giữa 'con người và thiên nhiên'.

Trong video, một con diều hâu đã bắt được một máy bay không người lái dân dụng và phá hủy thiết bị.

Tất cả điều này đã được ghi lại bởi camera trên máy bay của máy bay không người lái.

Video chỉ để trình chiếu, thiên nhiên luôn luôn đánh bại máy móc!

Vì vậy, chúng ta có nó, 15 sự thật về những thiết bị tuyệt vời này.

Từ những cỗ máy giết người cấp quân sự đến một món đồ chơi bay / đua thú vị.

Hiện tại, như chúng ta đã biết, những thiết bị kiểu dáng này đang phải đối mặt với sự phủ sóng rộng rãi của các phương tiện truyền thông và dường như liên quan đến rất nhiều tai nạn và tình huống lớn.

Với những yếu tố này, luật pháp sẽ sớm thắt chặt hơn đối với những chiếc máy bay này và những hạn chế và quy định liên quan đến việc sử dụng chúng sẽ giới hạn niềm vui mà một người bình thường với vài đô la có thể có.

Tăng