Back
Storm
14 Jul, 2020
Topic: Climate

Bão là bất kỳ trạng thái nào của một thể bị nhiễu, đặc biệt là ảnh hưởng đến bề mặt của nó và kéo theo một lực gió mạnh.

Nó có thể được biểu lộ bằng những phá hủy đáng kể và sét (giông bão), mưa lớn (bão tuyết, mưa bão), mưa băng lớn (bão băng), gió mạnh (cơn bão nhiệt đới mạnh, gió giật) hoặc gió.

Storm

Nó vận chuyển một số chất trong khí quyển như trong bão bụi, bão tuyết, bão cát, v.v.

Ở phía Đông Nam của bang Queensland tại Úc (và bờ biển trung tâm bang New South Wales) hứng chịu những cơn bão riêng lẻ gây thiệt hại nặng nề nhất ở bất kỳ đâu ở Úc.

Trung bình, một cơn giông bão nghiêm trọng có thể tạo ra khoảng 6.000 tia sét mỗi phút.

Bão có khả năng gây hại đến tính mạng và tài sản thông qua việc nước dâng do bão, mưa lớn hoặc tuyết gây ra lũ lụt hoặc đường không thể đi qua, sét, cháy rừng và gió đứt chiều dọc.

Storm

Các hệ thống có lượng mưa và thời gian đáng kể giúp giảm bớt hạn hán ở những nơi chúng di chuyển qua.

Tuyết rơi dày có thể cho phép các hoạt động giải trí đặc biệt diễn ra mà không phải là hoạt động nào khác, chẳng hạn như trượt tuyết và di chuyển bằng xe trượt tuyết.

Bão làm chết người.

Ở Úc, sét gây ra từ 5 đến 10 trường hợp tử vong và hơn 100 người bị thương hàng năm.

Nhiều trường hợp tử vong hơn xảy ra khi gió mạnh làm đổ các cành cây, các mảnh vỡ trở thành đường đạn và những chiếc thuyền nhỏ ở khu vực nước ngoài trời bị lật úp.

Bão ở các sa mạc thường kèm theo gió dữ dội và đi qua rất nhanh.

Storm

Bão được tạo ra khi một trung tâm của áp suất thấp phát triển với hệ thống áp suất cao bao quanh nó.

Sự kết hợp của các lực đối nghịch này có thể tạo ra gió và dẫn đến hình thành các đám mây bão như hiện tượng mây tích mưa.

Các khu vực nhỏ được khoanh vùng áp suất thấp có thể hình thành từ không khí nóng bốc lên từ mặt đất nóng, dẫn đến các nhiễu động nhỏ hơn như lốc cát và gió xoáy.

Mỗi năm, trung bình, các cơn bão nghiêm trọng gây ra nhiều thiệt hại hơn (được tính bằng chi phí bảo hiểm) so với bão nhiệt đới, động đất, lũ lụt hoặc cháy rừng.

Tăng