Back
The World's 5 Most Poisonous Foods
20 Jul, 2020
Topic: Food

Đúng là tất cả chúng ta nên biết nhiều hơn về các loại thực phẩm chúng ta ăn, nhưng thông thường, chúng ta lại tập trung nhiều hơn vào hàm lượng chất béo hoặc lượng đường chứ không phải liệu tiêu thụ chúng có gây hại hoặc giết chúng ta hay không.

Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm có thể làm được điều đó, từ đơn giản là gây ra các vấn đề về dạ dày cho đến gây tử vong.

The World's 5 Most Poisonous Foods

Sau đây, chúng ta sẽ xem xét 5 loại thực phẩm gây chết người nhất thế giới cũng như một số sự thật về mỗi loại.

Hãy ghi nhớ rằng đây có thể không phải là danh sách cuối cùng của bất kỳ thứ tự nào.

Fugu, hay cá nóc, thường được xếp vào loại thực phẩm độc nhất trên thế giới.

Mặc dù là một món ăn ngon ở Nhật Bản nhưng nếu chế biến không đúng cách nó có thể gây tê liệt và ngạt thở.

Nguy cơ đến từ một chất độc thần kinh được tìm thấy trong nội tạng của cá, đặc biệt là gan của nó, được gọi là tetrodotoxin.

Đừng lo lắng, luật pháp Nhật Bản quy định việc chuẩn bị cá trong tất cả các nhà hàng với các đầu bếp phải trải qua 3 năm đào tạo nghiêm ngặt trở lên.

Nhiều đầu bếp fugu có kinh nghiệm và được đánh giá cao ở Nhật Bản dường như sẽ cố gắng để lại một chút độc tố tetrodotoxin nhỏ để khi tiêu thụ, cảm giác ngứa ran sẽ truyền qua lưỡi.

Fugu thường được người phương Tây hoặc những người tìm kiếm giác mạnh nói chung thử, chỉ để trải nghiệm nhưng nếu bạn muốn an toàn hơn, Shimonoseki, một thành phố ở miền Tây Nhật Bản, cho đến nay không có trường hợp tử vong nào liên quan đến fugu trong khi có đến khoảng 100 trường hợp tử vong toàn thế giới mỗi năm.

The World's 5 Most Poisonous Foods

Ếch bò Namibia khổng lồ hay còn gọi là ếch khổng lồ là một món khá ngon ở Namibia, thường được dùng làm món ăn mừng, đặc biệt là của người Ovambo.

Vấn đề chính của những con ễnh ương này nằm ở một loại độc tố có tên là Oshiketakata được tìm thấy trong các mẫu vật non.

Rõ ràng chúng có thể an toàn để kiếm ăn sau 'trận mưa thứ ba' hoặc khi có sự sinh sôi nảy nở quá mức của chúng.

Chất độc gây tiểu buốt, suy thận và thậm chí tử vong.

Những con ếch này, chỉ có kích thước dưới 10 inch, là loài lớn nhất ở Namibia và sẽ ăn tất cả những gì nó chúng có thể từ chuột đến bò sát và thậm chí cả những loài ếch khác theo đúng nghĩa đen.

Những con ếch có một mảnh giống như cái xẻng ở mỗi gót chân để đào sâu xuống đất bằng cách di chuyển qua lại, lùi lại.

Quả ackee, hay Blighia sapida, thực sự là quốc quả của Jamaica nhưng rất nguy hiểm.

Vấn đề nằm ở chỗ khi quả chưa chín vì bên trong vỏ có chứa một chất độc gọi là hypoglycin, nhưng khi chúng chuyển sang màu đỏ, tự nhiên và quả đã chín hoàn toàn, có màu vàng thì an toàn để ăn.

Hạt giống luôn có độc bất kể quá trình chín và tiêu thụ chất độc Ackee gây ra bệnh nôn mửa ở người Jamaica có thể dẫn đến tử vong.

Tên khoa học dường như bắt nguồn từ người thủy thủ đã lấy trái cây năm 1793 từ đất nước đến Vườn Bách thảo Hoàng gia ở Kew, Anh;

Thuyền trưởng William Bligh và tên thường gọi từ tên Tây Phi là Akye fufo.

Bệnh Nôn mửa ở Jamaica lần đầu tiên được dán nhãn vào năm 1904 và như chúng tôi đã đề cập trước đó là do Hypolgycin, chất độc này được đặt tên theo cách nó gây ra hạ đường huyết, tức là làm giảm nghiêm trọng lượng đường trong máu.

Tỷ lệ tử vong ở một giai đoạn đạt 80% trước khi có phương pháp điều trị, hiện nay tỷ lệ này ít hơn nhiều, từ năm 1989-91 chỉ có sáu trường hợp tử vong.

The World's 5 Most Poisonous Foods

Đây là loại pho mát mềm làm từ sữa cừu của Sardinia được để lên men, không đậy trong quá trình 'chín' để ruồi có thể đẻ trứng bên trong pho mát.

Những quả trứng này chịu trách nhiệm cho quá trình lên men, hay chính xác là những con giòi bên trong.

Vấn đề là khi những con giòi bên trong pho mát chết và ăn phải, chúng có thể gây bệnh nặng bằng cách làm hỏng thành ruột.

Casu Marzu là một trong số ít thực phẩm được khuyến khích dùng để bảo vệ mắt, bọ thực sự có thể nhảy lên 6 inch khi bị làm phiền.

Phô mai thực sự được bán trên thị trường chợ đen của Ý vì nó bị cấm ở Ý và trên toàn EU.

Sắn là một loại rau củ thường được gọi là khoai mì, đặc biệt là ở Mỹ.

Rễ được trồng chủ yếu ở Châu Phi và Nam Mỹ.

Loại rau này được sử dụng để làm nhiều thứ bao gồm bột mì, món hầm, bánh pudding và thậm chí cả nước trái cây.

Tăng