Back
Top 10 Facts About Twitter (Part 2)
07 Mar, 2021
Topic: Technology

Katy Perry có nhiều người theo dõi nhất trên Twitter.

Justin Bieber, Barack Obama và Taylor Swift đều tự hào có hàng triệu người theo dõi và nằm trong top 5 tài khoản Twitter phổ biến nhất.

Top 10 Facts About Twitter (Part 2)

Nhưng Katy Perry mới là người khẳng định vương miện vào năm 2019.

Katy Perry tham gia Twitter vào năm 2009 và tính đến năm 2019, có 107 triệu người theo dõi.

Tuy nhiên, nhiều người đã lưu ý rằng một tỷ lệ lớn người theo dõi người nổi tiếng thường là tài khoản giả mạo và số người theo dõi của Justin Bieber được cho là chỉ có 50% tài khoản thật.

Ngoài vấn đề tài khoản thật và giả, nhiều người dùng Twitter theo dõi những người nổi tiếng không mấy tích cực hoặc đã ngừng sử dụng Twitter hoàn toàn.

Mẩu tin được người dùng đăng lên Twitter (còn được gọi là "tweet") đầu tiên được đăng vào ngày 21 tháng 3 năm 2006.

Top 10 Facts About Twitter (Part 2)

Jack Dorsey, một trong những người đồng sáng lập Twitter, là người đầu tiên đăng bất cứ thứ gì lên Twitter.

Ngày trước, những người sáng lập gọi nó là "twttr", theo xu hướng đầu những năm 2000 trong việc loại bỏ các nguyên âm và rút ngắn từ.

Jack Dorsey đã đăng dòng tweet đầu tiên vào lúc 9:50 tối và nó có nội dung "chỉ để thiết lập twttr của tôi.".

Những ngày đầu của Twitter không phải là không có vấn đề của họ.

Vào năm 2007, Twitter bắt đầu có sự phát triển lớn mạnh và đội ngũ liên lạc và truyền thông của nó sẽ tận dụng các hội nghị và sự kiện phổ biến để tối đa hóa việc sử dụng và thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Trong một hội nghị vào năm 2007, khoảng 60.000 tweet mỗi ngày đã được đăng trên Twitter, điều này đã khiến cho các máy chủ xử lý quá nhiều vào thời điểm đó.

"Fail Whale" là tên được đặt cho trang được sử dụng để hiển thị trên màn hình khi máy chủ bị quá tải.

Đó là hình ảnh hoạt hình về một con cá voi bị 8 con chim nhỏ kéo lên khỏi mặt nước trong lưới - hình ảnh con chim đại diện của Twitter có tên là Larry.

Top 10 Facts About Twitter (Part 2)

Ellen DeGeneres chịu trách nhiệm về bài tweet được chia sẻ lại nhiều nhất mọi thời đại.

Vào tháng 3 năm 2014 tại Lễ Trao Giải Oscar, Ellen DeGeneres đã chụp một bức ảnh tự sướng và tấm hình được đăng lên Twitter đã trở thành bài tweet được chia sẻ lại nhiều nhất từ trước đến nay.

Đây là một trong những mục tiêu của bài tweet khi Ellen đăng nó và nó đã thành công trong việc thu được hơn ba triệu lượt chia sẻ (retweet).

Bức ảnh tự sướng bao gồm những người nổi tiếng khác như Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Meryl Streep, Brad Pitt và một số ngôi sao điện ảnh và truyền hình khác.

Nó đã trở thành một trong những bức ảnh tự chụp mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, cũng như là một dòng tweet cực kỳ phổ biến và nhiều người đã tìm cách tái tạo nó trên phương tiện truyền thông xã hội bằng những bức ảnh tự chụp của chính họ.

Tăng