Back
Wonton
01 Jun, 2020
Topic: Food

Thường được nhắc đến như một loại bánh nhân thịt của Trung Quốc, hoành thánh là một loạt các loại bánh bao có vỏ mỏng với nhân thịt, hải sản hoặc rau được bọc trong những vỏ bánh mềm làm từ bột mì.

Nhiều nguồn cho rằng nguồn gốc của hoành thánh có từ thời nhà Hán.

Wonton

Chúng thường được chuẩn bị cho các nghi lễ thờ cúng tổ tiên của người Trung Quốc như là lễ vật cho linh hồn của những người đã khuất.

Theo kết luận của thời nhà Hán, những người nông dân miền bắc Trung Quốc trồng lúa mì từ lâu đã phát hiện ra họ có thể xay loại ngũ cốc này thành bột và nhào với nước.

Từ thực tiễn này đã xuất hiện cả một thế giới các món ăn mới được gọi là "bing".

Đó là tên gọi chung cho các loại bánh mì hấp, bánh mì dẹt nướng, mì và nhiều loại bánh bao khác nhau.

Wonton

Những món ăn này nhanh chóng trở nên phổ biến, chúng được bán ở bất cứ đâu từ những người bán thức ăn dạo trên sông cho đến đường phố, được cả hoàng gia và dân thường yêu thích.

Theo thời gian, hoành thánh đã phát triển và lan rộng từ miền Bắc Trung Quốc ra khắp đất nước và xa hơn nữa.

Hoành thánh theo truyền thống được chuẩn bị trong Lễ hội Đông chí, chúng được nấu trong nước hầm gà cho đến khi gần như trong trong.

Hoành thánh được thưởng thức như một món súp ấm áp đặc trưng với tiêu trắng, vừng và dầu hào.

Ngày nay, hoành thánh có rất nhiều loại.

Wonton

Ở miền Bắc, chúng thường được nhồi vào thịt lợn hoặc thịt cừu.

Trong khi phần nhân cổ điển của người Thượng Hải bao gồm thịt lợn băm và cải thìa, có hương vị với màu xanh của cây dại được gọi rau tề.

Xa hơn về phía Nam, người ta chế biến hoành thánh bằng vỏ bánh làm từ trứng và nhồi phần nhân với hỗn hợp của thịt lợn và tôm, trong khi trong ẩm thực Quảng Đông, hoành thánh thường được dùng làm món khai vị, chiên giòn và sốt chua ngọt.

Tăng